ก.ล.ต.ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ลงทุน หลัง "บิทคอยน์" ปิดกิจการ

ก.ล.ต.ตั้งศูนย์แนะนำช่วยเหลือผู้ลงทุนเฉพาะกิจ เพื่อดูแลผู้ลงทุนกรณี บริษัท บิทคอยน์ จำกัด ตัดสินใจ
ยุติบทบาทการเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล โดยภายหลังจากวันที่ 30 กันยายน 2562 ลูกค้าจะไม่
สามารถทำการซื้อขาย, แลกเปลี่ยน (เทรดดิ้ง)

วันนี้ (2 ก.ย.2562) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ตั้งศูนย์
แนะนำช่วยเหลือผู้ลงทุนเฉพาะกิจ เพื่อดูแลผู้ลงทุนกรณี บริษัท บิทคอยน์ จำกัด ตัดสินใจยุติบทบาท
การเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล โดยภายหลังจากวันที่ 30 ก.ย.2562 ลูกค้าจะไม่สามารถทำการ
ซื้อขาย, แลกเปลี่ยน (เทรดดิ้ง)


ตามที่บริษัท บิทคอยน์ จำกัด ประกาศ เมื่อวันที่ 2 ก.ย.2562 เวลา 06.06 น. ว่า “บริษัท บิทคอยน์ จำกัด
ได้ตัดสินใจยุติบทบาทการประกอบธุรกิจเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล หรือการให้บริการ
ด้านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (Digital Asset Wallet)เนื่องจากบริษัทฯได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการพัฒนา
ธุรกิจในทางอื่น ๆ แทนการประกอบธุรกิจเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ดังนั้นภายหลังจาก
วันที่ 30 ก.ย.2562 ลูกค้าจะไม่สามารถทำการซื้อขาย, แลกเปลี่ยน (เทรดดิ้ง) ผ่านเว็บไซต์
BX.in.th ได้อีกต่อไป แต่ลูกค้ายังคงทำคำสั่งถอนได้ตามปกติ... ” ดูรายละเอียดได้ที่ https://bx.in.th/

ก.ล.ต.ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองผู้ลงทุน จึงได้ตั้ง “ศูนย์แนะนำช่วยเหลือผู้ลงทุนเฉพาะกิจ”
เพื่อช่วยเหลือและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการถอน การรับโอนคืน หรือโอนย้ายสินทรัพย์ดิจิทัลดังกล่าว
โดยสามารถติดต่อได้ที่ Help Center ของ ก.ล.ต.ได้ที่ 1207 กด 7 หรืออีเมล อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปก่อน 24ชั่วโมง
7 วัน ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย.2562 เวลา 06.45 น. เป็นต้นไป

ขอบคุณข่าว https://news.thaipbs.or.th/content/283613

แก้ไขล่าสุด ( วันพุธที่ 04 กันยายน 2019 เวลา 09:07 น. )